Nam 9X gác việc lương 40 triệu để kiếm tiền internet


Gác lại công việc đúng chuyên môn là giảng viên tiếng Anh với mức lương gần 2.000 USD, nam sinh viên theo đuổi đam mê khởi nghiệp internet và thành công cùng đội nhóm kiếm tiền số.

Nguyễn Đình Hoàng (Tên thân mật là Henry) là cựu sinh viên ngành xây dựng. Anh sinh viên trẻ nhận ra niềm đam mê thực sự trong thời gian thực tập doanh nghiệp. Henry cho biết thời đi học rất vất vả. Gần 4 năm đi xe đạp để đi học, quãng đường đi về cũng mất gần hai tiếng.

"Với tôi, mỗi khi kể lại thì đó là một động lực khá mạnh mẽ để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Tôi tâm đắc nhất câu” Sinh ra trong nghèo khó không phải lỗi của bạn, nhưng chết trong nghèo khó đó mới là lỗi của bạn” Vì thế mà bản thân không cho phép mình dừng lại dù có chuyện gì xảy ra. Nỗ lực và kiên trì thì ắt sẽ gặt hái được thành quả." Henry chia sẻ.
Nam sinh trường xây dựng khi đó vừa học, vừa tranh thủ thời gian rèn luyện thêm các kỹ năng mềm, kỹ năng kinh doanh, đứng nói sân khấu, và học tiếng Anh nên rất đam mê trong lĩnh vực làm việc với con người. Mặc dù có người hỗ trợ cho công việc khi ra trường nhưng không đi theo chuyên ngành mà đi làm ở trung tâm Tiếng Anh. Vừa chạy doanh số vừa làm trợ giảng tạo thu nhập ban khoảng 15triệu/ tháng. Cuộc sống anh cứ thế tốt lên nhưng trong lòng anh vẫn luôn chan chứa khát khao làm giàu.
Năm 2018, Henry quyết định đầu tư đi học tập các khóa học bên ngoài để nâng cấp bản thân mình . Nấc thang cao hơn tiếp tục bước lên , đó là làm giáo viên giảng dạy tiếng anh và trở thành Quản lý của trung tâm anh ngữ đó với mức thu nhập gần 2.000 usd. Trong suốt 3 năm đã đào tạo cho gần 1.000 bạn trẻ ở các trường Đại học, Cao đẳng và cả người đi làm , giúp họ phát triển kỹ năng và cả những thói quen tích cực hơn trong cuộc sống. . Nhưng được gần 2 năm, mô hình hoạt động dạy và học này bắt đầu nảy sinh những hạn chế. Xu hướng học tập thiên về online nhiều hơn, công nghệ thay đổi và lĩnh vực này không còn xu hướng mạnh như xưa. Và Henry chợt nhật ra thu nhập của mình vẫn mãi như thế. Đó là một thu nhập khá nhưng không thể giúp mình giàu được.
Đó cũng là thời điểm chàng trai trẻ đứng trước 2 lựa chọn: Tiếp tục làm việc ở đó với mức thu nhập khoảng hơn 40 triệu đồng/tháng hoặc tìm tòi và theo đuổi khởi nghiệp từ internet, một mảng rất mới mà anh chưa bao giờ tham gia.
Henry chia sẻ anh đã trải qua một thời gian khó khăn để quyết định hướng đi mình thực sự đam mê. Sự động viên từ gia đình, qua những cuốn sách về đầu tư, kinh doanh mà mình học cùng khao khát làm giàu trỗi dậy. Tháng 9/2019, anh bắt đầu thêm lĩnh vực kiếm tiền internet nhưng bạn đầu không gặt hái được thành quả gì. Tuy vậy anh có thêm nhiều bài học và tạo thêm nhiều mối quan hệ cho bản thân.
Tháng 11/2019, Henry quyết định quay lại  một lần với thị trường kiểm tiền internet thêm một lần nữa . Bị thất bại trước đó rồi nên cũng không chắc mình có thành công hay không nhưng cũng cho phép bản thân mình cơ hội để thử thêm lần nữa với lĩnh vực online này. Và lần này thì lại khác, cơ hội lại mỉm cười với anh. Anh chia sẻ: " Tôi luôn tâm niệm bản thân phải liên tục nâng cấp kiến thức và học hỏi không ngừng với châm ngôn cho bản thân là “ Kiến thức là tầm nhìn – Mối quan hệ là tiền tệ “ Tôi bắt đầu tự tin và phát triển mạnh trong lĩnh vực này ".
“Sau hơn 3 tháng làm bên lĩnh vực kiếm tiền online thì bản thân đã gặt hái nhiều thành quả lớn . Lần đầu tiên tôi đã kiếm 100 triệu trong 1 tuần, tôi đã rất bất ngờ và thích thú. Việc kiếm tiền internet trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Và giờ đây tôi đã có cuộc sống thoải mái về tài chính, tiêu chuẩn sống được nâng cấp lên mỗi ngày, thoải mái với những quyết định của mình hơn. Chính vì vậy, tôi nảy sinh ý định không chỉ kiếm tiền cho mình thực hiện dự án mở lớp học hưỡng dẫn mọi người cùng nhau kiếm tiền với mong muốn có thể giới thiệu đến thật nhiều bạn ở Việt Nam”, Henry chia sẻ.
Giờ đây, ngoài việc có thu nhập khủng, Henry còn giúp hơn 200 bạn trẻ kiếm 1000$ – 2000$ mỗi tháng. Đặc biệt nhóm Core Team của anh có 20 người. Mỗi tháng họ cũng kiếm hơn 100 triệu/tháng.  
Hỏi anh về bí quyết , Henry chia sẻ thêm "Tình yêu và lòng biết ơn đó là động lực để tôi tiếp tục chặng hành trình phía trước. Tôi luôn trân trọng cảm ơn mọi điều tốt đẹp đã đến với tôi" 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này