Trắng tay, nợ ngập đầu tôi lựa chọn khởi nghiệp Online và đã trở thành chuyên gia kiếm tiền số

Khi tôi vừa kể với chồng là vừa tìm thấy một dự án kinh doanh Online cần bỏ vốn vừa phải thôi, rất hợp với xu thế thì chồng tôi đã bật khóc và nói: “Em ơi, nợ còn chưa trả thì tiền đâu mà đầu tư với kinh doanh”.


 Bén duyên sớm với kinh doanh Online
Tôi sinh ra và lớn lên ở một xã miền quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Gia đình nhà nông có 4 chị em gái, vì nhà có 4 chi em lại ở quê nghèo nên cuộc sống khá khó khăn không được đầy đủ như các bạn cùng trang lứa , tôi là thứ ba. Tôi biết làm nhiều việc từ nhỏ, giúp đỡ bố mẹ từ những điều nhỏ nhất, đi học về bạn bè đươc có thời gian học hành còn tôi vừa trông em vừa cơm nước cho bố mẹ từ khi còn học lớp 2. Cứ thế trong đầu tôi luôn có suy nghĩ vượt khó và độc lập từ nhỏ, không muốn bố mẹ phải lo lắng cho cuộc sống của mình nhiều. Ngay từ nhỏ tôi luôn yêu thích cái đẹp, thích vẽ và cũng có khả năng vẽ. Đến cuối cấp 3, tôi quyết định thi ngành kiến trúc, vì trong tôi bùng cháy khát khao được thiết kế, làm ra các công trình. Tôi muốn làm kiến trúc sư. Và bằng mọi giá tôi phải thi đỗ.

Sau những ngày tháng lao đầu vào ôn thi, luyện vẽ. Cuối cùng tôi cũng nhận được kết quả cả tôi và bố mẹ ao ước – giấy gọi nhập học ngành "kiến trúc" . Tôi bắt đầu cuộc sống sinh viên, từng bước thực hiện mơ ước của mình.



Vì bản thân là người thích hoạt động, và muốn kiếm tiền để giảm bớt gánh nặng của bố mẹ, vì học kiến trúc cực kỳ tốn ké, tôi quyết định xin vào làm thêm cho cửa hàng bán quần áo thời gian cũng gần nhà để tiện đi lại. Bắt đầu từ đây, tôi dần để ý đến lĩnh vực kinh doanh, thích được tư vấn bán hàng, thích các con số sau mỗi lần báo cáo doanh thu. Tôi bắt đầu tham gia các hoạt động kinh doanh của CLB trường, hoặc thỉnh thoảng góp vốn cùng bạn kinh doanh những dịp hoặc ngày lễ đặc biệt, kinh doanh gia sư, ... nhưng rồi cuối cùng tôi nhân ra tằng mình rất đam mêm mảng Internet Tôi quyết định xin thực tập cho một công ty tại vị trí marketing online. Quả thật đó là quãng thời gian đáng quý nhất để tạo ra tôi sau này.

Lần đầu tiên lâm vào nợ nần

Mãi đến khi tôi lập gia đình trong cùng năm đó, tôi quyết định nghỉ công việc Marketing và toàn lực tập trung cho gia đình, cho công việc thiết kế in ấn phục vụ cho xưởng in của hai vợ chồng.

Lúc sinh bé đầu tiên xong, tôi may mắn tiếp xúc với hệ thống hỗ trợ Autofb, lai một lần nữa tôi quyết định chuyển hướng từ kinh doanh bán hàng sang kinh doanh dịch vụ hỗ trợ và tư vấn bán hàng hiệu quả. Cũng chính từ định mệnh với Autofb mà tôi được gặp gỡ nhiều anh chị, cô chú và các Boss,Nhà Phân Phối lớn giỏi và có kinh nghiệm kinh doanh.



Tôi tham gia nhiều khóa học để hoàn thiện bản thân mình hơn, học hỏi nhiều hơn và thực hành những công thức của những người thành công đi trước truyền đạt lại.

Tôi bắt đầu kiếm được nhiều hơn 50 triệu mỗi tháng. Tôi hạnh phúc vì cuối cùng mình đã thực sự thấy được niềm đam mê, tìm thấy được chính bản thân tôi phù hợp với công việc gì và kết quả mà công việc đó mang lại. Và thu nhập cứ tăng dần lên 100 triệu, 200 triệu, có tháng tôi kiếm được hơn 300 triệu một tháng.

Tuy nhiên đời không như là mơ, tai họa ập đến khi hệ thống của tôi bị sụp đổ. Tôi đầu tư kinh doanh thêm nhiều mảng khác nhưng bị lỗ. Lĩnh vực phần mềm của tôi nhiều khách hàng và đại lý bỏ đi và đòi tiền vì công nghệ thay đổi nên phần mềm lúc đấy không đáp ứng được yêu cầu của họ. Từ thu nhập khủng tôi bị lao dốc không phanh và lâm vào nợ 1 tỷ đồng.

Cuối năm 2018, tôi mở thêm công ty về sinh trắc vân tay, công ty này vẫn tạo ra cho tôi thu nhập chủ động 50 triệu và thụ động 20-30 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên đang có thu nhập 200-300 triệu, tôi vẫn chưa chấp nhập với thu nhập thấp đó ... Vừa xây dựng doanh nghiệp nhưng tôi vẫn luôn nghiên cứu và tìm kiếm xu thế.

Bắt đầu lại bằng con số âm

Giữa năm 2019 , trong quá trình đi tìm nhiều nhiều dự án để đầu tư và kinh doanh, tôi thấy nhiều dự án công nghệ 4.0 và tài chính rất tiềm năng, thị trường này nhiều người kiếm được tiền kể cả những bạn trẻ. Tôi may mắn được giới thiệu với một người leader rất giỏi ở Hà Nội dẫn dắt để biết đến kinh doanh sản phẩm số và công nghệ tài chính online.

Khi vừa nhìn thấy mảnh đất kiếm tiền số màu mỡ này, tôi chợt có cảm giác muốn được sở hữu nó, muốn nhanh chóng bắt tay thật sớm để vực lại con số âm. Thế là từ đó, tôi nảy ra ý muốn đầu tư và kinh doanh với lĩnh vực này cùng với người leader rất nhiệt tình và tận tâm.



Hưng phấn với suy nghĩ đó, ngay tối hôm đó vừa về đến nhà thấy chồng đang nằm trên giường là tôi nhào đến nói: "Anh ơi, mình đầu tư và kinh doanh sản phẩm số tiếp nhé?". Câu hỏi của tôi chưa dứt thì sự ngạc nhiên xem lẫn chút lo lắng hiện lên trong ánh mắt chồng tôi "Em ơi, nợ còn chưa trả hết thì tiền đâu và đầu tư với kinh doanh?"

Thời điểm đó công ty tôi phá sản, nợ nần chồng chất, ở nhà thuê và hàng tháng lo chi phí trả nợ cũng thấy căng thẳng chứ nói gì đến đầu tư và kinh doanh thêm.

Nghe chồng giãi bày tôi như bị dội một gáo nước lạnh vào mục tiêu tuyệt vời vừa được vạch ra. Có thể với nhiều người, lúc đó sẽ lựa chọn từ bỏ mục tiêu đã đề ra?

Còn tôi, bất chợt lúc đó trong tôi trỗi dậy một niềm tin mãnh liệt là mình có thể làm được, tôi bình tâm lại và ôn tồn nói với chồng: "Anh ạ, em biết anh rất lo lắng, hãy cùng nhau nghĩ xem có cách nào không nhé? Sáng mai em về gia đình xem bố mẹ có vay mượn được giúp ít nào không."

Chồng tôi gật đầu đồng ý, dù lo lắng nhưng anh lúc nào cùng ủng hộ tôi. Đó là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời mà tôi có. Tôi càng thêm có động lực để xắn tay vào hành động.

Từ âm tiền vực lại trả hết nợ sau 2 tháng và mua xe 



Sau gần 2 tháng chiến đấu với dự án Online mới rất bền vững và đi theo xu hướng, hệ thống kinh doanh Online của tôi đã lên tới 300 trăm thành viên, tôi trả được hết nợ. Cuối năm 2019 vừa qua còn dư để mua cho mình chiếc xe hơi tôi hằng mong ước.

Đến nay, bên cạnh doanh nghiệp truyền thống vẫn tạo ra nguồn thu nhập thụ động thì cộng đồng kinh doanh Online của tôi đã lên đến hơn 3.000 người tham gia kiếm tiền số. Tôi được cộng đồng ca ngợi là một "chuyên gia kiếm tiền số" nhưng điều tôi hạnh phúc nhất là mang lại cơ hội cho nhiều người biết đến kinh doanh online và kiếm tiền từ internet. Tôi nhận thấy khi mình nghiên cứu, lựa chọn những dự án Online bền vững và xu hướng. Cộng với sự quyết tâm làm đến cùng. Mọi cánh cửa sẽ mở ra !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này