Khởi nghiệp internet từ số nợ 2 tỷ và mẹ ngã bệnh, chàng trai trẻ vực lên và kiếm tiền khủng từ internet


Khởi nghiệp từ kinh doanh truyền thống và ... phá sản
Thành tích giỏi làm tóc trong suốt thời gian sinh viên và khả năng đào tạo đã khiến cho Lưu Đức Trường nghĩ đến việc vay tiền để mở một tiệm salon . Vốn tự lập trong suốt thời gian khởi nghiệp, Trường tự mình làm chủ, thuê mặt bằng, thuê và đào tạo thợ để triển khai công việc kinh doanh. Tình hình kinh doanh đi xuống nhiều lần. Có lúc mấy tháng làm không lương.
"Suốt nhiều tháng, mình chỉ ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày. Mọi cuộc ăn, chơi, mua sắm ngừng lại hết. Mỗi tháng, tiền ăn và đi lại chỉ vỏn vẹn một triệu đồng. Còn lại toàn bộ tiền thu nhập đều dành để trả nợ", Trường nói và cho biết đã phải khất nợ nhiều lần. Và cuối cùng, quyết định phá sản doanh nghiệp. Tuy vậy, anh không bỏ cuộc, anh đúc rút ra những thất bại đầu đời và vực lên từ thất bại. 
Lúc mới thất bại, Trường tâm sự " Tôi từng muốn quên đi tất cả, trốn tránh hết mọi người và thực sự suy sụp. Thậm chí còn không tin vào kinh doanh nữa. Lúc đó mẹ tôi đổ bệnh. Nghĩ đến gia đình khiến tôi bắt buộc phải đứng lên".  Trường nhận thấy mình phải thay đổi cách thức kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực xu hướng bởi Trường nhận thất kinh doanh truyền thống có nhiều vấn đề về con người, hệ thống , quản lý phức tạp. Và Trường đến với kiếm tiền internet. Đây cũng là mảnh đất kiếm tiền “béo bở” được rất nhiều người lựa chọn vì không bị gò bó thời gian, không cần vốn lớn, tạo thu nhập không giới hạn, không cần ôm hàng nhập hàng, đây lại là xu thế mà chỉ cần laptop hoặc smartphone đều có thể làm được.


Ban đầu khi mới tiếp xúc kinh doanh online và kiếm tiền số, Trường cũng rất bỡ ngỡ. Đặc biệt thời gian đầu chưa có kinh nghiệm, thu nhập còn chưa cao. Nhưng nhờ sự quyết tâm học hỏi. Sau một thời gian nghiên cứu, Trường đã lựa chọn cho mình được một dự án xu hướng, kèm theo sự hưỡng dẫn nhiệt tình của các anh em đi trước. Trường đã vực lại và nhanh chóng giỏi trong lĩnh vực kiếm tiền số. 
Khi thấy Trường kiếm được tiền từ online, bạn bè dần hỏi và quan tâm. Ban đầu chỉ là những người bạn thân được Trường dạy lại rất nhiệt tình, họ cũng kiếm được tiền. Tiếng thơm cứ thế lan ra, rồi mọi người biết đến Trường nhiều hơn và đội nhóm của Trường ngày càng thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Đến nay, đội nhóm của Trường đã tạo thành một câu lạc bộ với hơn 10.000 thành viên đông đảo từ Nam ra Bắc hàng ngày kiếm tiền trên internet. Sau 2 năm, không những Trường trả hết số nợ mà còn mua cho mình xe hơi cùng một nhà vườn 1,8 tỷ.
Sự thành công của Trường được nhiều người ca ngợi vì anh đi lên từ hai bàn tay trắng, từng ngập đầu trong nợ nần. Tuy nhiên, anh chàng tỏ ra rất cầu thị và có trách nhiệm với những tháng ngày tuổi trẻ của mình.
Sau hai năm, Trường nhìn lại và chia sẻ: “Tôi thấy kinh doanh truyền thống rất nhiều rủi ro, rất vất cả đặc biệt về nhân sự và hệ thống.Các bạn trẻ thế hệ sau tôi giỏi hơn tôi hồi bằng tuổi nhiều. Đặc biệt tiếp cận được những xu hướng mới về đầu tư và kiếm tiền số".
Vẫn giữ nhiệt huyết của “anh giáo” tóc ngày nào, Trường vẫn hàng ngày chia sẻ những chương trình cho cộng đồng, hưỡng dẫn mọi người kiếm tiền số.
Ở thời điểm hiện tại, Lưu Đức Trường đang khá hài lòng về cuộc sống - công việc thoải mái thời gian, nhiều bạn bè tốt, được đi du lịch đây đó thường xuyên và tiền từ intenet vẫn về đều đặn... hàng giờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này